kenzo

  • Sản phẩm
  • Về chúng tôi
  • Tin tức
  • Bộ sưu tập
  • Catalogue
  • Hệ thống cửa hàng
  • View:
Sort by: Sort by:

Thương hiệu thời trang KENZO là nhãn hiệu thời trang cao cấp thành lập vào năm 1970 bởi nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada. Kenzo Takada sinh ra ở Nhật và chuyển đến Paris để theo đuổi sự nghiệp thời trang. Sau này ông nổi tiếng với phong cách kết hợp giữa nét Á Đông, đặc biệt là Nhật Bản với cấu trúc thời trang cao cấp châu Âu. Bắt đầu với boutique “Rừng xanh” (Jungle Jap) tại Paris theo lối trang trí lấy cảm hứng rừng rậm nhiệt đới, ông khởi nghiệp cùng trang phục nữ thủ công. Sau này thương hiệu KENZO cũng thử sức ở thể loại trang phục dành cho nam và trẻ em, cũng như trang phục mặc nhà vào. Ngày nay, nhãn hiệu cao cấp toàn cầu này thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ LVMH.
Hiện nay, hai nhà sáng lập của Opening Ceremony, Humberto Leon và Carol Lim là nhà thiết kế chính của hãng. Mục đích của họ là thổi linh hồn rừng xanh vào thế giới thời trang. Chiếc áo thun in hình hổ là bản sắc riêng của thương hiệu.
Cũng như nhà sáng lập Kenzo Takada , Humberto và Carol quyết định đi ngược những chuẩn mực của xu hướng các mùa. Tự cho bản thân bị tác động mạnh bởi môi trường của thế kỷ 21, họ là những nhà tiên phong khi hợp tác cùng nhiều nghệ sỹ, diễn viên, nhà thiết kế Avant-Garde trong nhiều bộ sưu tập.
 
Humberto Leon và Carol Lim
2
Các cột mốc quan trọng
1964: Kenzo Takada chuyển đến Paris
Ông mất một thời gian để ổn định và bắt tay phác thảo các thiết kế. Tính cách mạng hóa trong trang phục của nhà thiết kế người Pháp, André Courrèges chính là niềm cảm hứng cho chuỗi 30 thiết kế ông đã tạo nên, 5 trong số đó được nhà thiết kế Louis Feraud công nhận. Trong những năm tiếp theo, ông làm việc cho nhiều thương hiệu bán lẻ như tập đòan Pisanti và Relations Textiles.
1970: Kenzo mua lại một cửa hàng quần áo cũ và tự mình tân trang
Sau khi tự tay hoàn thành bộ sưu tập, ông mang đến nhiều tạp chí thời trang. Thiết kế của ông nhanh chóng giành được sự chú ý. Một boutique tại Galeria Vivienne đã tạo cơ hội cho ông giới thiệu chúng đến công chúng tại Paris. Sau đó, boutique “Jungle Jap” ra đời, bán những quần áo thường ngày, váy vải thô dạng lều (tent dress), quần yếm sọc với ống rộng. Ông cũng cách điệu tay áo bằng cách nới rộng và thay đổi dáng vai, giới thiệu loại vải 100% làm từ cotton.
 
Jungle Jap
1971: Những thiết kế của Jungle Jap được giới thiệu trên Vogue Mỹ. KENZO mở cửa boutique thứ hai tại Paris.
1972: KENZO show tại Gare d’Orsay thành công rực rỡ.
1975: KENZO đã có một cột mốc thực sự đáng nhớ. Bộ sưu tập đầu tiên được trình diễn tại quê nhà. Trái ngược lại với sự lo lắng của Kenzo, Tokyo đón nhận người con của mình trong niềm hân hoan. Hai năm sau, vào năm 1977, ông đã mang thành công đến New York.
1978: Kenzo được biết đến với cái tên “Nhà thiết kế trắng vĩ đại”
Màu trắng đại diện cho thấu kính vạn hoa đầy mê hoặc, là màu biểu diễn cho đa dạng sắc thái và đường nét phức tạp và màu sắc sặc sỡ,và đây cũng chính là những đặc tính trong những thiết kế của Kenzo. Vì vậy cái tên "Nhà thiết kế trắng vĩ đại" được ưu ái dành cho ông.
1990: KENZO mở rộng thương hiệu khi ra đời dòng sản phẩm dành cho nam, jeans, quần áo trẻ em với kiểu dáng độc đáo và nhiều sản phẩm khác, đặc biệt là nước hoa.
Dòng nước hoa KENZO lấy hoa và lá làm đặc trưng. Hình dáng lọ nước hoa cho hình dáng một cành hoa duyên dáng đã đem lại tiếng vang cho KENZO.
Nhãn hiệu khá chuộng những hoa văn trên da thú, chút phong thái của phụ nữ Scotland và sự kết hợp tinh tế với họa tiết hoa. KENZO mang hơi hướng trẻ con vào phong cách thời trang khá khéo léo. Quần ngắn tới gối, chân váy kết hợp cùng áo len, áo khoác ngắn, mũ beret to bản và tất nhiên không thể bỏ quên tay áo kimono. Mặc dù nền tảng thời trang của KENZO dựa trên truyền thống Nhật Bản nhưng ông không quên nhấn nhá điệu bolero của Tây Ban Nha, áo khoác điển hình của người Áo, chiếc quần Ấn Độ cùng váy tunic Trung Quốc.
 
Dòng nước hoa flowerbyKENZO
1993: Tập đoàn LVMH điều hành bởi Bernard Arnault mua lại KENZO với giá 64 triệu euro.
1999:
Vào tháng 10/1999, Kenzo Takada trình diễn show cuối cùng trước khi nghỉ hưu, giao lại hãng cho Giles Rosier, trợ lý của ông.
2005: KENZO ra mắt Gokan Kobo, một thương hiệu về đồ dùng ăn uống, đồ dùng nội thất… Điều này cho thấy sự quan tâm của LVMH trong việc mở rộng thương hiệu đến những phân khúc khác .
Trong 9 năm, từ 1999 đến 2008, KENZO nằm dưới sự điều hành của Giles Rosier – trợ lý của Takada. Những thiết kế của hãng trong thời kỳ này khá an toàn và không đột phá. Từ khi cha đẻ của thương hiệu rời đi, chỉ có những hoa văn floral được giữ lại, những thiết kế còn lại khó nhận ra là đến từ KENZO. KENZO lung lay và mất đi bản sắc của mình.
2008:
Nhà thiết kế Antonio Marras, gắn bó với KENZO từ năm 2003 trở thành Giám đốc Sáng tạo. Nếu nhà sáng lập mang đến sự pha trộn giữa thời trang Paris cùng gốc Nhật Bản, Marras lại thổi hơi hướng từ nước Ý – cội nguồn của mình vào các thiết kế.
Với hướng tiếp cận thanh tao và nữ tính hơn, các thiết kế của ông được thị trường đón nhận nhưng không mang được cá tính riêng mà Kenzo Takada để lại.
2011
 
Các hãng khác

Bản điện tử chạy thử nghiệm, đang chờ cấp phép