Zara

  • Sản phẩm
  • Về chúng tôi
  • Tin tức
  • Bộ sưu tập
  • Catalogue
  • Hệ thống cửa hàng
  • View:
Sort by: Sort by:

GIỚI THIỆU VỀ ZARA
Zara là một thương hiệu quần áo và phụ kiện của Tây Ban Nha trụ sở tại Arteixo, Galicia. Công ty được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera. Nó là thương hiệu chính của tập đoàn Inditex, nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Tập đoàn thời trang này cũng sở hữu những thương hiệu như Massimo Dutti, Pull and Bear, Bershka,Stradivarius, Oysho, Zara Home, và Uterqüe.
Lịch sử
Khởi đầu
Amancio Ortega mở cửa hàng Zara đầu tiên ở trung tâm thành phố A Coruña, Tây Ban Nha năm 1975. Ortega ban đầu đặt tên cửa hàng là Zorba theo bộ phim kinh điển, Zorba the Greek, nhưng sau khi phát hiện ra có một quán bar cùng tên cách đó hai khối nhà, họ sắp xếp lại các chữ cái đúc của biển hiệu thành 'Zara'. Mọi người tin rằng chữ cái 'a' được thêm vào đến từ một set chữ cái thừa được làm cho công ty. Cửa hàng đầu tiên trưng bày những sản phầm giống với những thương hiệu nổi tiếng, cao cấp nhưng với mức giá thấp. Ortega mở thêm cửa hàng khắp Tây Ban Nha. Trong những năm 1980, Ortega thay đổi thiết kế logo, quá trình sản xuất và phân phối để giảm thời gian gom hàng và thích nghi nhanh hơn với xu hướng mới, cái mà ông gọi là "thời trang ăn liền". Những cải tiến bao gồm việc sử dụng công nghệ thông tin và sử dụng các nhóm của nhà thiết kế thay vì các cá nhân.
 
Mở rộng
Vào năm 1988, công ty bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế qua Porto, Bồ Đào Nha. Trong năm 1989, thương hiệu tiến vào Hoa Kỳ, và sau đó là Pháp trong năm 1990. Trong những năm 1990, Zara mở rộng đến Mexico (năm 1992), Hy Lạp, Bỉ và Thụy Điển (1993). Trong những năm 2000, Zara đã mở những cửa hàng đầu tiên ở Nhật Bản và Singapore (năm 2002), Nga và Malaysia (2003), Trung Quốc, Ma Rốc, Estonia, Hungary[ và Ru-ma-ni (năm 2004), Philippines, Costa Rica và Indonesia (2005), Hàn Quốc (năm 2008) Ấn Độ (2010), và Nam Phi và Úc (2011).
Vào tháng chín, năm 2010 Zara mở cửa hàng trực tuyến. Trang web bắt đầu ở Tây Ban Nha,  Anh, Bồ Đào Nha, Ý, Pháp và Đức. Vào tháng 11 năm đó, cửa hàng trực tuyến mở rộng dịch vụ cho nhiều năm nước nữa: Áo, Ireland, Hà Lan, Bỉ và Luxembourg. Cửa hàng trực tuyến bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ trong năm 2011, Nga và Canada trong 2013,và Mexico, Ru-ma-ni, và Hàn Quốc vào năm 2014.
Zara giới thiệu việc sử dụng công nghệ RFID trong các cửa hàng năm 2014. Chip RFID nằm trong thẻ an ninh, chúng sẽ được gỡ bỏ khỏi quần áo khi nó được mua và có thể tái sử dụng. Các con chip cho phép các công ty để nhanh chóng lấy hàng tồn kho bằng cách phát hiện tín hiệu vô tuyến từ mác. Khi một sản phẩm được bán, các kho được thông báo ngay lập tức là mặt hàng có thể được thay thế. Một mặt hàng không ở trên kệ có thể dễ dàng được tìm thấy với những chip RFID.
Trong năm 2015, Zara được xếp hạng thứ 30 trong danh sách của Interbrand về những thương hiệu tốt nhất toàn cầu.
Sản phẩm
Cửa hàng Zara có cả quần áo của nam và nữ giới, cũng như quần áo trẻ em (Zara Kids). Sản phẩm của Zara được cung cấp dựa trên xu hướng tiêu dùng. Chuỗi cung cấp có tính nhanh nhạy cao đưa sản phẩm mới đến cửa hàng hai lần một tuần. Sau khi sản phẩm được thiết kế, nó sẽ đến được các cửa hàng trong khoảng 10-15 ngày Tất cả quần áo được xử lý thông qua trung tâm phân phối ở Tây Ban Nha. Sản phẩm mới được kiểm tra, sắp xếp, dán nhãn, và đưa vào xe tải. Trong hầu hết các trường hợp, quần áo được gửi trong vòng 48 giờ. Zara sản xuất hơn 450 triệu sản phâm mỗi năm.
 
 
Các hãng khác

Bản điện tử chạy thử nghiệm, đang chờ cấp phép